6 mẫu gương truyền cảm hứng cho thanh thiếu niên năm 2021

Nguồn: Aleteia SAS, “6 Incredible youth to inspire your teen in 2021”, Cerith Gardiner, https://aleteia.org/2021/01/07/6-incredible-youth-to-inspire-your-teen-in-2021/, 07/01/2021
Đây là những mẫu gương sáng mà chúng ta nên hướng dẫn con em mình noi theo. 

Thanh thiếu niên là lứa tuổi không hề đơn giản. Với những xúc cảm, sự tăng trưởng của nội tiết tố và các áp lực từ gia đình, trường học và xã hội… cuộc sống trở nên khá khó khăn đối với các em. 

Ở lứa tuổi thanh thiếu niên, những tấm gương sáng để noi theo có vai trò tạo nên sự khác biệt rất lớn cho các bạn, bởi thế, chúng tôi đã chọn ra một số mẫu gương trẻ tuổi có tác động cách tích cực đối với những ai tìm hiểu về họ, kể cả là các bậc phụ huynh hay con trẻ. Những người trẻ truyền cảm hứng này đã được đưa tin vào năm 2020. Họ là những người vô cùng bản lĩnh và đầy lòng nhân ái, mà những người khác đã và đang nỗ lực phấn đấu để đạt được cuộc sống với đức tin, niềm tin đầy kinh ngạc như họ. 

Noi gương Carlo Acutis – để tìm kiếm hạnh phúc đích thực: 
Carlo Acutis được phong chân phước vào năm 2020, được biết đến là một bạn trẻ đam mê công nghệ và đầy thánh thiện. Ngài đã dành cả cuộc đời ngắn ngủi của mình để ghi lại các phép lạ Thánh Thể trên khắp thế giới và đăng tải lên trang mạng của mình, để truyền cảm hứng cho mọi người. Ngay cả khi ngài sắp qua đời vì bệnh bạch cầu, ngài vẫn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc; và luôn cố gắng hết sức để thể hiện sự tận tâm của mình với người khác. 

Noi gương Justin Gavin – để dành cho người khác sự ưu tiên hàng đầu: 
Chàng trai trẻ 18 tuổi này đến từ Tiểu bang Connecticut, Hoa Kỳ đã không màng đến tính mạng của chính mình mà lao vào một chiếc xe đang bốc cháy, để giải cứu một người mẹ và 3 đứa con nhỏ của cô ấy. Mặc dù chúng ta không hề muốn một người bạn trẻ nào thực hiện những hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng của họ, nhưng hành động này thực sự đáng kinh ngạc và đầy truyền cảm hứng, khi ta được chứng kiến những siêu anh hùng ngoài đời thực – những người sẵn sàng hy sinh mạng sống mình vì người khác. 

Noi gương Isaac Scharbach – để sống một cuộc đời trọn vẹn: 
Cuộc đời của Isaac đã bị “rút ngắn” đi cách bi kịch trong một vụ va chạm khi anh đang đạp xe trên đường vào năm 2020, nhưng trong suốt 22 năm cuộc đời của mình, anh đã nhiệt vô cùng đón nhận cuộc sống, vẻ đẹp, gia đình và bạn bè; cùng tình yêu đối với Thiên Chúa. Đức tin sâu sắc của anh đã được ghi nhận lại trong nhật ký cầu nguyện và trong những tác phẩm nghệ thuật mà anh đã thể hiện tài năng đầy kinh ngạc của mình. Sự khiêm nhường và lòng nhân hậu của Isaac đã truyền cảm hứng cho những người khác trong suốt cuộc đời của anh, và còn hơn thế nữa khi anh qua đời. Bạn có thể tìm hiểu về cuộc đời của anh ấy tại đường link sau: https://aleteia.org/2020/09/26/the-young-artist-and-athlete-who-continues-to-inspire-even-after-his-death/

Noi gương Sophia Scott – để sống phục vụ người khác ngay cả khi cuộc sống khó khăn: 
Cô gái 17 tuổi đến từ Los Angeles, Hoa Kỳ này đã phải tạm gác lại kỳ thực tập của mình do những hạn chế trong đại dịch COVID-19. Thay vì chỉ việc gác chân và thư giãn suốt cả mùa hè, cô sinh viên tốt bụng này đã rủ một số người bạn của mình tạo nên một dịch vụ gia sư trực tuyến – Quranteens, nhằm hỗ trợ miễn phí cho những người gặp khó khăn trong việc học trực tuyến của họ. 

Noi gương Jonathan Bryan – để sống vui tươi và biết ơn dù bất kể điều gì: 
Jonathan Bryan sinh ra với chứng bại não, cùng khả năng vận động vô cùng hạn chế; cậu bé 13 tuổi này đã sống cả cuộc đời mình mà không thể giao tiếp. Năm lên 9 tuổi, gia đình và các chuyên gia y tế đã giúp anh “mở khóa” khó khăn ấy của mình, qua cách giúp anh giao tiếp bằng mắt. Kể từ đó, Jonathan Bryan – người Kitô hữu ngoan đạo này đã không ngừng lan tỏa niềm vui và Đức tin của mình bằng những bài viết ý nghĩa; đồng thời, anh đã không ngừng vận động cho hoạt động giáo dục hòa nhập cho những người khiếm khuyết. 

Noi gương Sofia Jirau – để thần thái tạo nên dấu ấn của chính ta: 
Cô gái 22 tuổi người Puerto Rico này là một trong nhiều người mẫu mắc hội chứng Down, đã xuất hiện trên sàn diễn thời trang gần đây. Khi Sofia Jirau nở nụ cười trước ống kính, cô đã cho mọi người thấy, rằng chúng ta nên theo đuổi ước mơ của bản thân; và bởi chính nhiễm sắc thể “bổ sung” (nhiễm sắc thể số 21 của người mắc hội chứng Down) của mình, đã khiến cô trở nên đặc biệt và ấn tượng hơn theo cách riêng. 


Maria Ngọc Tỷ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến