4 đối tượng cần đến việc cầu nguyện trong đời sống thường ngày


Thánh nữ Faustina đã khuyên rằng: 4 đối tượng sau đây cần phải cầu nguyện.

Đối với nhiều người, việc cầu nguyện là điều dường như quá sức, và có thể một vài đối tượng trong số họ, thậm chí còn tự đặt ra câu hỏi cho chính mình rằng việc cầu nguyện có phải là điều phải lẽ đối với họ không?

Và Thánh Faustina - một nữ tu người Ba Lan, người đã có những thị kiến thần bí về Chúa Giêsu Kitô vào đầu thế kỷ 20, ngài đã ghi chép lại trong cuốn nhật ký thiêng liêng của mình (Nhật Ký Thánh Faustina: Lòng Thương Xót Chúa Nơi Linh Hồn Tôi) rằng: chính 4 đối tượng này là những người cần đến việc cầu nguyện hơn cả. Và đó là:

- Một linh hồn trong sạch và xinh đẹp cũng phải cầu nguyện, nếu không sẽ đánh mất đi vẻ đẹp của mình;

- Một linh hồn gắng đạt đến sự trong sạch cũng phải cầu nguyện, nếu không sẽ không bao giờ đạt được điều ấy;

- Một linh hồn mới hoán cải cũng phải cầu nguyện, nếu không sẽ sa ngã trở lại;

- Một linh hồn đắm chìm trong tội lỗi cũng phải cầu nguyện để có sức trỗi dậy.

Nói cách khác, không linh hồn nào lại không cần đến việc cầu nguyện!

Thánh Faustina giải thích: “Nhờ các hình thức cầu nguyện, linh hồn tự vũ trang cho cuộc chiến. Cho bất cứ tình trạng nào, linh hồn cũng phải cố gắng... Không linh hồn nào không buộc phải cầu nguyện, bởi vì mọi ân sủng đều đến với linh hồn qua cầu nguyện.” (Nhật Ký Thánh Faustina: Lòng Thương Xót Chúa Nơi Linh Hồn Tôi, số 146).

Dẫu rằng việc cầu nguyện có thể trở nên khó khăn, nhưng điều quan trọng hơn hết là ta cần phải kiên trì và tiếp tục đời sống cầu nguyện của mình, hãy cậy trông vào Thiên Chúa để ta được nhận lãnh từ Ngài hết thảy những ân sủng cần thiết trong cuộc đời ta.

Maria Ngọc Tỷ chuyển ngữ
Kosloski, aleteia.org, 09/03/2023, truy cập ngày 13/03/2023

Nhận xét

Bài đăng phổ biến