Những lời khuyên đáng quý của linh mục trừ quỷ Gabriele Amorth thánh thiện


Đã hơn 1 tuần kể từ ngày bộ phim với tựa đề The Pope’s Exorcist (Khắc Tinh Của Quỷ) công chiếu tại Việt Nam, nhưng gần như lĩnh vực trừ tà hay trừ quỷ đến nay vẫn được phần đông độc giả tìm kiếm và đón đọc. Đặc biệt là về các vụ trừ tà thực sự được thực hiện bởi các "linh mục được Đấng Bản quyền (Giám mục địa phương) cho phép rõ ràng và đặc biệt", hay cách riêng là linh mục Gabriele Amorth (1925-2016) - thuộc tu hội thánh Phaolô (‘Pious Society of St. Paul’ hay ‘St. Paul’s Fathers).

Cha Gabriele Amorth, S.S.P là linh mục được chỉ định trừ quỷ của Giáo phận Rôma, đồng thời cũng là trưởng nhóm các nhà trừ quỷ của Vatican đương thời. Không chỉ bởi hơn 10.000 vụ trừ quỷ ngài đã thực hiện mà ngài được yêu mến, cha Gabriele Amorth còn được kính trọng bởi đời sống thánh thiện, đạo đức và sự nhiệt thành, hăng say và tận tâm của ngài trong các sứ vụ mà ngài được trao phó.

Không chỉ là một nhà trừ quỷ, ngài còn trở nên một nhà tâm lý, một người bào chữa, bảo vệ, một người chữa lành,... một người chủ chăn thực sự.

Bên cạnh đó, ngài cũng đã ghi chép lại các kinh nghiệm trừ quỷ của mình và đã xuất bản khá nhiều quyển sách về lĩnh vực ấy. Độc giả hoàn toàn có thể tìm mua và đón đọc các tác phẩm của ngài để có thể tìm hiểu thêm về lĩnh vực trừ quỷ này thông qua những kinh nghiệm, lời kể, câu chuyện đầy sát thực.

Và sau đây, Admin cũng xin được gửi đến quý độc giả một số lời thuật lại của cha Gabriele Amorth mến yêu trong các cuộc phỏng vấn về ngài, hoặc trích trong một số tác phẩm mà ngài đã xuất bản.

"Sách hay lắm!", Ad nói thiệt. Nếu có thể, mong bạn hãy mở lòng và thử đọc qua nhen.

Các lời khuyên của cha Gabriele Amorth, vị linh mục trừ quỷ thánh thiện:

1. “Con người được tự do lựa chọn xem họ muốn sống cho Thiên Chúa hay chống lại Thiên Chúa, và vì thế họ chọn lấy Thiên Đàng hay Địa Ngục. Chúng ta cần thừa nhận rằng Thiên Chúa đã tạo ra mọi sự để con người được hạnh phúc, và theo kế hoạch này, Thiên Chúa mời gọi con người tuân giữ các lề luật (hay giới răn) mà Ngài đã thiết lập; song, Thiên Chúa cũng đã ban cho con người khả năng có thể chối từ chân lý ấy. Và, tất cả chúng ta đều bị đặt vào tình huống này.”

2. “Vì vậy, chúng ta cần phải canh chừng tâm hồn và các giác quan ngoại vi của mình khỏi những cảnh tượng khiếm nhã, bởi, mỗi chúng ta sẽ trở thành những gì mà chúng ta thấy, những gì mà chúng ta nghe và những gì mà chúng ta đọc.”

- trích sách An Exorcist Explains the Demonic: The Antics of Satan and His Army of Fallen Angels, Fr Gabriele Amorth.

3. “Ma quỷ, và thông qua những hoạt động thông thường của bọn chúng, chính là sự cám dỗ, và cả qua những hành động bất thường của chúng, chính là chủ đề của quyển sách này (sách An Exorcist Explains the Demonic: The Antics of Satan and His Army of Fallen Angels), chúng cố gắng phá hủy niềm tin yêu và biết mình được yêu của mỗi người đàn ông và mỗi người phụ nữ.”

- trích sách An Exorcist Explains the Demonic: The Antics of Satan and His Army of Fallen Angels, Fr Gabriele Amorth.

4. “Thách thức lớn nhất chính là bình thường hóa những điều dị thường và biến điều vốn bất thường trở nên bình thường.”

- trích sách An Exorcist Explains the Demonic: The Antics of Satan and His Army of Fallen Angels, Fr Gabriele Amorth.

5. “Những yếu đuối thường xuyên nhất của con người, đôi khi, đều khá giống nhau, đó là: sự kiêu ngạo, tiền bạc và dục vọng.”

- trích sách An Exorcist Explains the Demonic: The Antics of Satan and His Army of Fallen Angels, Fr Gabriele Amorth.

6. “Một ngày nọ, cha Candido đang trục xuất một con quỷ ra khỏi linh hồn. Vào cuối buổi trừ quỷ, ngài quay sang và nói với hắn ta một cách khá châm biếm rằng: “Hãy ra khỏi đây. Thiên Chúa đã chuẩn bị sẵn một ngôi nhà tốt đẹp cho ngươi, và cho ngươi được ' sưởi ấm ' đấy!”. Lúc này, tên quỷ ấy đã trả lời: “Ngươi (tức, hắn chỉ cha Candido) có biết gì đâu chứ! Không phải ông ta (Thiên Chúa) đã tạo ra địa ngục. Mà đó là chúng ta đã tạo ra nơi ấy. Ông ta còn chưa nghĩ đến điều đó.”.

Tương tự như vậy, vào một dịp khác, khi tôi đang hỏi một con quỷ để biết liệu hắn có góp phần tạo ra địa ngục hay không, tôi đã nhận được câu đáp trả rằng: Tất cả chúng ta đều cộng tác làm ra nơi ấy.”

- trích sách An Exorcist Tells His Story, Fr Gabriele Amorth.

7. “Chúng ta thấy rằng hầu như tất cả mọi người – người trẻ tuổi hay người trung/cao niên, phụ nữ, các công nhân, các chuyên gia, các nhà chính khách, và cả những diễn viên - họ đều đang tìm kiếm "chân lý hay sự thật" về tương lai của họ. Nhóm đám đông này thường sẽ tìm đến một nhóm người khác, mà nhóm người ấy chính là: các thầy phù thủy, các thầy bói, các nhà chiêm tinh, những người đọc các thẻ bài, các nhà trị liệu/chữa lành bằng phương pháp truyền prana (truyền năng lượng sự sống hay “hơi thở của sự sống”, chữa lành nhiệm màu) và các nhà đoán vận mệnh, tử vi tướng số, sinh trắc học vân tay,…

Những người tìm đến chúng được thúc đẩy bởi một sự tình cờ nào đó, hay bởi sự trông mong hy vọng, hoặc bởi nỗi thất vọng ê chề, hoặc họ xem đây như một cuộc thử nghiệm hay một phép thử (cho cuộc đời họ).”

- trích sách An Exorcist Tells His Story, Fr Gabriele Amorth.

8. “Nếu mỗi nhân vị, đối với những người không cùng tôn giáo, không cùng nền văn hóa và không cùng thời đại của mình, hay đối với bất kỳ trạng huống nào khác, mà họ đã yêu thương người thân cận ấy của họ, thì họ cũng đã yêu mến chính Chúa Giêsu, họ đã yêu mến Người nơi từng người thân cận. Bởi bất kể mối tương quan nào với những người anh chị em của chúng ta ở bất kỳ địa phương, lứa tuổi hay bất kỳ hoàn cảnh nào thì hoàn toàn đều là mối tương quan của chúng ta đối với chính Chúa Giêsu Kitô.

Mỗi con người được tạo thành sẽ đạt được sự hoàn thiện trong các mối tương quan nhân loại, cùng khi đó, là trong sự tương quan với Thiên Chúa - Đấng Tạo Thành. Vì lẽ này, tình yêu thương đối với người thân cận là giới răn cốt yếu của đời người.”

- trích sách An Exorcist Explains the Demonic: The Antics of Satan and His Army of Fallen Angels, Fr Gabriele Amorth.

9. “Cần phải giáo dục con trẻ ngay từ khi còn nhỏ hầu vun trồng đức tin cho con trẻ qua việc cầu nguyện, hiệp thông cử hành Thánh lễ, và qua sự liên đới với đa dạng các nhóm giới trẻ Công giáo và các đoàn thể Công giáo tương tự khác. Điều tuyệt đối cần thiết là hãy lưu truyền cho con trẻ có được cảm thức về sự hiện hữu của Thiên Chúa và ý thức về sự hiện diện của tội lỗi và ma quỷ là tên cám dỗ muốn dẫn dắt chúng ta đến nơi xa rời Thiên Chúa và tự đó mà dẫn đến cái chết.

Các con trẻ này, mai sau, khi lớn khôn hơn, có lẽ sẽ phát triển một thái độ đúng đắn đối với các giáo phái hay hệ tư tưởng khác và cả với các thực hành của sự dữ, ma quỷ. Tôi nhận thức rằng việc này sẽ bao hàm một cách thức giáo dục chặt chẽ, không hề dễ dàng; nhưng chúng ta hãy luôn nhớ rằng, vì nếu thiếu vắng cách hoàn toàn những mẫu mực cao đẹp, giới trẻ ngày nay sẽ dễ gặp phải những nguy hiểm đã kể trên hơn cả. Khi đức tin hay niềm tin bị lạc mất, con người ta sẽ phó mặc chính mình cho sự mê tín dị đoan và các thuyết huyền bí huyễn hoặc.”

- trích sách An Exorcist Explains the Demonic: The Antics of Satan and His Army of Fallen Angels, Fr Gabriele Amorth.

10. “Các sách truyện và phim kinh dị có ảnh hưởng gì đến đời sống thiêng liêng hay đời sống tinh thần của con người ư? Chúng là một điều tiêu cực.”

- trích sách An Exorcist Explains the Demonic: The Antics of Satan and His Army of Fallen Angels, Fr Gabriele Amorth.

11. “Sự dữ hay ma quỷ chẳng là gì mà có thể chống lại lòng thương xót, nhân hậu của Thiên Chúa.”

- trích sách The Devil is Afraid of Me: The Life and Work of the World’s Most Popular Exorcist, Fr Gabriele Amorth with Marcello Stanzione.

12. “Cha Tomaselli (linh mục Don Giuseppe Tomaselli, SDB), một nhà trừ quỷ hiện đã qua đời, ngài từng nói rằng, đôi khi chỉ một kẻ phạm thượng, xúc phạm đến Thiên Chúa thôi, cũng đủ để hủy hoại cả một gia đình của người ấy với sự hiện diện của ma quỷ.

- trích sách An Exorcist Tells His Story, Fr Gabriele Amorth.

13. “Đó là một tình trạng bị quỷ ám. Nó bao gồm những suy nghĩ xấu xa không thể kiểm soát được việc hành hạ một con người, đặc biệt là vào ban đêm, hoặc đôi khi là luôn luôn vào thời điểm đó.

Trong mọi trường hợp ấy, cách giải trừ hầu như đều giống nhau là: cầu nguyện, ăn chay, lãnh nhận các bí tích, một đời sống Kitô hữu thực sự, làm việc bác ái và trừ tà.

Để xác định một nguồn sự dữ hay lực tà ác có thể diễn ra, chúng tôi sử dụng một số hướng dẫn chung, không đơn giản và rõ ràng, bởi điều “xấu xa hay tiêu cực”, tức là ma quỷ, có xu hướng thường sẽ tấn công con người trong năm lĩnh vực khác nhau. Và những cuộc tấn công này gây ít hay nhiều nghiêm trọng là tùy theo căn nguyên của chúng.

Năm lĩnh vực ấy bao gồm: sức khỏe, công việc kinh doanh, tình cảm, sự tận hưởng khoái lạc cuộc sống và mong muốn cái chết hay được chết.”

- trích sách An Exorcist Tells His Story, Fr Gabriele Amorth.

14. “Vị trí trung tâm của Đấng Kitô trong chương trình sáng tạo, và sự khôi phục chương trình ấy qua công trình cứu chuộc của Con Người, là nền tảng để chúng ta có thể hiểu về kế hoạch của Thiên Chúa và ngày cánh chung. Thiên thần và con người đã được nhận lãnh sự khôn ngoan và tự do bởi Thiên Chúa.

Khi tôi được cho hay rằng có những người nhầm lẫn về sự tiền định với sự quan phòng của Thiên Chúa, rằng Ngài đã biết ai hay con người nào sẽ được cứu và ai sẽ sa hỏa ngục, do đó mà bất cứ điều gì chúng ta làm trên trần thế này đều là vô ích.

Tôi thường đáp lời bằng bốn chân lý mặc khải này mà Kinh Thánh đã tường thuật lại cho chúng ta, rằng:
- Thiên Chúa muốn con người được cứu độ;
- Không một con người hay không ai bị định sẵn để xuống địa ngục;
- Chúa Giêsu chết cho nhân loại;
- Và tất thảy mọi người đều được ban cho đủ các ân sủng để được cứu độ.”

- trích sách An Exorcist Tells His Story, Fr Gabriele Amorth.

15. “Vị trí trung tâm của Chúa Kitô cho chúng ta biết rằng chúng ta chỉ có thể được cứu nhờ Danh Người. Chỉ nhân Danh Người mà chúng ta mới có thể chiến thắng và giải thoát mình khỏi những kẻ thù của ơn cứu độ - Satan. Vào những thời khắc cuối của những cuộc trừ quỷ khó nguy nhất, khi tôi phải đối đầu cách hoàn toàn với hiện trạng bị quỷ ám (hay thế lực của sự dữ xâm chiếm cách hoàn toàn), tôi đã cầu nguyện bài thánh ca Kitô giáo được trích tự thư của thánh Phaolô gửi tín hữu Phi-líp-phê, chương 2, câu 6 đến câu 11.

“Đức Giê-su Ki-tô vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa,
nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế.
Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự.
Chính vì thế, Thiên Chúa đã siêu tôn Người và tặng ban danh hiệu trổi vượt trên muôn ngàn danh hiệu.
Như vậy, khi vừa nghe danh thánh Giê-su, cả trên trời dưới đất và trong nơi âm phủ, muôn vật phải bái quỳ;
và để tôn vinh Thiên Chúa Cha, mọi loài phải mở miệng tuyên xưng rằng: “Đức Giê-su Ki-tô là Chúa” - (Pl 2, 6-11).

Khi tôi nói đến lời “Như vậy, khi vừa nghe danh thánh Giê-su, cả trên trời dưới đất và trong nơi âm phủ, muôn vật phải bái quỳ”, tôi quỳ xuống, mọi người có mặt nơi đó cũng quỳ theo, và người bị quỷ ám cũng “bị buộc” phải quỳ xuống, bằng một cách nào đó, luôn luôn là như vậy.

Đó là một khoảnh khắc xúc động và kỳ diệu vô cùng. Tôi luôn cảm thấy được rằng tất cả các đạo binh thiên quốc đang vây xung quanh chúng tôi, quỳ gối trước Thánh Danh Chúa Giêsu Kitô”.

- trích sách An Exorcist Tells His Story, Fr Gabriele Amorth.

Maria Ngọc Tỷ tổng hợp và chuyển ngữ.

Tài liệu tham khảo:
- An Exorcist Explains the Demonic: The Antics of Satan and His Army of Fallen Angels, Fr Gabriele Amorth, published October 20, 2016 by Sophia Institute Press, language English.
- An Exorcist Tells His Story, Fr Gabriele Amorth, published October 5, 2015 by Ignatius Press, language English.
- The Devil is Afraid of Me: The Life and Work of the World’s Most Popular Exorcist, Fr Gabriele Amorth with Marcello Stanzione, published February 26, 2020 by Sophia Institute Press, language English.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến